“CÓ HAY KHÔNG NHẬN ĐỊNH CHO RẰNG SHOPTEL SẼ LÀ MỘT MIẾNG BÁNH HẤP DẪN CỦA THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN TƯƠNG LAI ?”

Shoptel là từ viết tắt của Shop & Hometel, là 1 từ được ghép giữa các từ Shopping (Mua sắm) và Hotel (Khách sạn). Đây chính là loại hình shophouse các NĐT rất có thể vừa kinh doanh các dịch vụ mua sắm vừa rất có thể kinh doanh các dịch vụ lưu trú cho khách du lịch.
Đây là mô hình kinh doanh BĐS khá mới thu hút đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam và loại hình Shoptel này có tương đối nhiều ưu thế vượt trội khi kết hợp nhiều hình thức kinh doanh như: nhà hàng với khách sạn, quán cà phê, bar, spa, cửa hàng tiện lợi… so với một số loại hình BĐS ra đời trước kia như: Shophouse (Kinh doanh và ở), căn hộ Studio, Hometel (căn hộ khách sạn, nhà ở,… ) hay căn hộ du lịch (Codetel hay khách sạn căn hộ),…
Theo đánh giá của những chuyên viên bất động sản, tiềm năng khai thác của shoptel là rất rộng lớn vì các dự án shoptel có tương đối nhiều ưu thế vượt trội và sẽ là loại hình kinh doanh BĐS có thu hút lớn nhất hiện nay.
Phần lớn các Shoptel được xây dựng từ 2 đến 5 tầng, mỗi tầng có một công năng khác nhau. Tầng trệt và tầng 1 vốn để kinh doanh thương mại với tương đối nhiều mặt hàng phong phú khác nhau. Đối tượng mà Shoptel hướng đến chủ yếu là khách du lịch. Từ tầng 2 là không gian kinh doanh các phòng khách sạn mini rất có thể để ở hoặc cho thuê để tối ưu lợi nhuận và khai thác tốt công năng của mô hình.
Shoptel thường đặt ở khu phố đi bộ, phố chính, phố trung tâm đắc địa nhất của nhiều khu du lịch biển hoặc nằm trong các tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng lớn. Chủ đầu tư các dự án shoptel thường có mức cam kết lợi nhuận với đơn vị chuyên trợ giúp vận hành quản lý khách sạn trong việc cho thuê lưu trú nghỉ dưỡng. Từ những đặc điểm trên, Shoptel rất có thể tối ưu hóa lợi nhuận, tăng thu nhập 24/24h nhờ lượng khách du lịch lưu trú lại.
Shoptel rất có thể tích hợp nhiều đặc điểm như: Dùng để ở, kinh doanh, dịch vụ khách sạn, spa … Do đó, nó rất có thể dễ dàng kết hợp với loại hình BĐS nghỉ dưỡng để tăng thêm lợi nhuận. Do mô hình này mới xuất hiện nên các dự án chưa nhiều, vì vậy nó không chịu nhiều sức ép cạnh tranh. Không gian của mô hình Shoptel thường được thiết kế với tối ưu hơn mô hình khách sạn hay Shophouse.
Chủ sở hữu rất có thể tăng nguồn thu nhập bằng cách tận dụng các chức năng cũng như sử dụng nhiều hình thức kinh doanh tại đây. Shoptel lên kế hoạch đầu tư rõ rệt và tọa lạc ngay thường ở tại những địa điểm có tiện ích nội khu đồng bộ nên hấp dẫn được nhiều khách du lịch.
Mặc dù thế quy định về đầu tư Shoptel còn khá khắt khe phải tuân thủ đúng các quy định, đặc trưng là vấn đề về quyền sở hữu có thời hạn.
Shoptel là một sản phẩm đầu tư có tiềm năng rất rộng lớn khi hướng tới đối tượng khách du lịch trẻ, thích tận hưởng và đề cao sự tiện lợi khi đi du lịch. Đồng thời, loại hình này còn rất có thể khai thác được nguồn thu từ khách vãng lai lớn khi tham quan du lịch, mua sắm các sản phẩm quà lưu niệm, quà du lịch, chi trả các dịch vụ nghỉ dưỡng…. Do đó, lợi nhuận từ shoptel rất có thể đạt đến 12 – 15%/năm.
Ngoài ra, các dự án shoptel thường trợ giúp cho khách hàng trong việc quản lý, vận hành và khai thác sản phẩm và có cam kết lợi nhuận trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp tối ưu hóa kinh phí và lợi nhuận cho chủ đầu tư. Khách hàng và nhà đầu tư dựa trên nhu cầu đầu tư của mình cũng như những ưu thế của dự án BĐS này mang lại để rất có thể quan tâm đến đưa ra quyết định xem mình có nên đầu tư vào shoptel hay không.
_____________________
“NHAPHONET.VN”
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Hotline: 097.162.5969
274932008_128211573083244_1716280268423160465_n
Chuyên mục: Tin tức bất động sản